Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_27_nam_hoc_2017_2018.doc
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 27 - Năm học 2017-2018
- Tuần: 27 Ngày soạn: 18/3/2017 Ngày giảng: 20 đến 24/ 3/ 2017 Bài: 53 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI “CHUYỀN VÀ BẮT BÓNG TIỀP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Môn TT tự chọn. - Học mới tâng cầu bằng mũi bàn chân, hoặc ném bóng trúng đích. - Ném bóng chúng đích và một động tác bổ trợ. - Trò chơi: “Chuyền và bắt bóng tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng động tác, kỹ thuật. - Biết cách tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. - Có tình thần yêu thích môn học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 8-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, phổ biến ND yêu cầu giờ học, * * * * * * * * chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. * * * * * * * * - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Môn thể thao tự chọn. * * - Tâng cầu bằng đùi, bằng mũi bàn chân. * * - Gv chọn 1 trong 2 nội dung Đá cầu hoặc * * Ném bóng dưới đây để dậy cho Hs. * * - Gv tiếp tục cho ôn nội dung bài hôn trước * * đã chọn cho Hs. ∆Gv - Chai đội hình hàng dọc tập luyện. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sát sửa sai cho hs. - Trò chơi: 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng. (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán.
- Bài: 54 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI “CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Môn TT tự chọn. - Học mới kiểu phát cầu bằng mu bàn chân. - Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng động tác, kỹ thuật - Nắm được động tác phát cầu bằng mu bàn chân. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. - Có tinh thần yêu thích môn học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 8-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến * * * * * * * * ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang * * * * * * * * phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Môn thể thao tự chọn. * * - Ôn tâng cầu bằng đùi, đỡ cầu, chuyền * * cầu bằng mũi chân. * * - Học mới phát cầu bằng mu bàn chân. * * - Gv làm mẫu rồi phân tích cho học sinh * * hiểu và thực hiện được ∆Gv - Chai đội hình hàng dọc tập luyện. - Gv quan sát sửa sai cho Hs. - Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng. (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, choHs giải tán.