Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 2220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_7_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 7 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 07 Ngày giảng: 15/10/2017 Ngày dạy:16 đến 20/10/2017 Bài: 13 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng dọc, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi: “Trao tín gậy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL + Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng doc, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. * * - Gv làm mẫu 1- 2 lần sau đó chía đội hình * * tập luyện Gv giao cho cán sự lớp điều khiển * * lớp. * * - Gv quan sát các tổ tập luyện sau đó sửa ∆Gv sai cho Hs, biểu dương các tổ tập luyện tôt. + Trò chơi: “Trao tín gậy” - Gv nêu tên trò chơi luạt chơi ròi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 14 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng dọc, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái. - Trò chơi: “Trao tín gậy” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL a) Đội hình đội ngũ. - Ôn tập hợp hàng doc, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. * * - Gv làm mẫu 1- 2 lần sau đó chía đội hình * * tập luyện Gv giao cho cán sự lớp điều khiển * * lớp. * * - Gv quan sát các tổ tập luyện sau đó sửa ∆Gv sai cho Hs, biểu dương các tổ tập luyện tôt. b) Trò chơi: “Trao tín gậy” - Gv nêu tên trò chơi luạt chơi ròi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.