Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 2370
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_8_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 8 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 08 Ngày soạn: 2019 Ngày giảng: .2019 Bài: 15 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ. - Tập hợp hàng dọc, điểm số đi đều vòng phải, vòng trái,đứng lại. 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ lượng chức 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu * * * * * * * * cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập * * * * * * * * luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL + Kiểm tra đội hình đội ngũ. - Cho Hs ôn tập 1-2 lần rồi kiểm tra. - Nội dung kiểm tra. Tập hợp hàng ngang, * * hàng dọc, quay phải, quay trái, điểm số, đi đều. * * - Tập hợp tát cả các em Hs rồi phổ biến ND * * kiểm tra và cách đánh giá điểm. * * - Cách đánh giá. ∆Gv Hoàn thành tốt: Thực hiện cơ bản đúng các động tác đúng theo khẩu lệnh. Hoàn thành: Thực hiện cơ bản đúng 4/6 động tác quy định theo khẩu lệnh. Chưa hoàn thành: Thực hiện 3/6 động tác theo quy định. + Trò chơi: 3. Phần kết thúc: - Đứng tai chỗ thả lỏng 4-5’ ĐHKT - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. (như ĐHNL - Gv giao bài tập về nhà,cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 16 HỌC ĐỘNG TÁC VƯỢN THƠ VÀ TAY TRÒ CHƠI “ĐÃN BÓNG” I. MỤC TIÊU 1. Kiên thức: - Học lại 2 động tác vươn thơ và động tác tay của bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “Dẫn bóng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác từng động tác. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. CHUẨN BỊ - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mởi đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu * * * * * * * * bài học, chuẩn chỉnh đội ngũ, trang phục * * * * * * * * tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn. ∆Gv 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL + Học động tác vươn thở. N1: chân trái bước lên trước 2 tay lên cao * * * * chếch hình chữ V đồng thời mắt nhìn theo * * * * tay. * * * * N2: 2 tay hạ xuống vắt chéo ngang hông. N3: về N1. N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. ∆Gv + Động tác tay. N1:2 tay đưa ra trước chân bước rộng = vai. N2: 2 tay lên cao vỗ vaog nhau. N3: 2 tay rang ngang. N4: về TTCB. N5,6,7 đổi chân. - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs. + Trò chơi: “Dẫn bóng” 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.