Ma trận đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 10 - Học kỳ II - Trường THPT Hà Huy Tập

doc 2 trang thungat 4310
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 10 - Học kỳ II - Trường THPT Hà Huy Tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_de_kiem_tra_1_tiet_mon_tin_hoc_lop_10_hoc_ky_ii_truo.doc

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 10 - Học kỳ II - Trường THPT Hà Huy Tập

  1. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP NHÓM TIN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HỌC KÌ II Môn: Tin học 10 I. Mục đích yêu cầu 1. Về kiến thức: - Biểu thức, phép toán câu lệnh gán. - Các thủ tục vào/ra đơn giản. 2. Về kĩ năng: Vận dụng kiến thức về biểu thức, các thủ tục vào/ra đơn giản để vận dụng giải quyết các bài toán trong lập trình. 3. Về thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc trong học tập. 4. Năng lực hướng tới: Năng lực nhận biết, suy luận, năng lực giải quyết vấn đề. II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1. Ma trận Mức độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng độ Số câu M1 M2 thấp cao Tổng điểm Nội dung M3 M4 Tỷ lệ chủ đề Cấu trúc Cấu trúc chương chung của trình một chương trình Số câu Số câu 1/2 Số câu 0 Số câu 0 Số câu 0 Số câu 1/2 Số điểm 1đ 0đ 0đ 0đ 1đ Tỉ lệ % 10% 10% Một số kiểu dữ Cú pháp liệu chuẩn. Khai khai báo báo biến biến Số câu Số câu 0 Số câu 1/2 Số câu 0 Số câu 0 Số câu 1/2 Số điểm 0 2đ 0đ 0đ 1đ Tỉ lệ % 20% 10% Biểu thức, phép Sử dụng biểu toán và câu lệnh thức để mô tả gán phát biểu toán học Số câu Số câu 0 Số câu Số câu 1 Số câu 1 Số câu 2 Số điểm 0đ 0 3đ 3đ 6đ Tỉ lệ % 0% 0% 30% 30% 60% Thủ tục vào ra Các thủ tục Ví dụ về thủ Viết chương đơn giản vào và ra tục vào/ra trình đơn đơn giản giản
  2. Số câu Số câu 1/4 Số câu 1/4 Số câu 0 Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số điểm 2 2 0 1 3 đ Tỉ lệ % 20% 20% 10% 30% Tổng số câu Số câu 3/4 Số câu ¼ Số câu 1 Số câu 1 Số câu 3 Tổng số điểm 3đ 3đ 3đ 1đ 10đ Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100% 2. Bảng mô tả nội dung câu hỏi Câu 1.(1 điểm) a. Nêu cấu trúc chung của một chương trình. (M1) (2 điểm) b. Khai báo biến. Lấy ví dụ. (M2) Câu 2. (3 điểm) Cho các biểu thức ở dạng toán học.Yêu cầu chuyển sang biểu thức dạng tin học (M3) Câu 3 (3 điểm) a. Nêu các thủ tục chuẩn vào/ra đơn giản.(M1). Lấy ví dụ(M2) (1 điểm) b. Cho bài toán đơn giản, yêu cầu học sinh vận dụng các kiến thức đã học để viết thành chương trình.(M4)