Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Năm học 2017-2018

docx 3 trang thungat 3160
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_de_kiem_tra_hoc_ky_ii_mon_giao_duc_cong_dan_lop_11_n.docx

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra học kỳ II môn Giáo dục công dân Lớp 11 - Năm học 2017-2018

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II – MÔN GDCD 11 – NĂM HỌC 2017- 2018 I.Mục tiêu kiểm tra 1. Về kiến thức: - Nhằm kiểm tra HS kiến thức đạt được trong các bài ở học kỳ II lớp 11; học sinh biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình - Giúp GV nắm được tình hình học tập của lớp mình, trên cơ sở đó đánh giá đúng quá trình dạy học , từ đó có kế hoạch điều chỉnh phương pháp và hình thức tổ chức dạy học cho phù hợp để không ngừng nâng cao hiệu quả 2. Về kĩ năng: Biết tham gia tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước ta 3. Về thái độ : Biết tôn trọng, tin tưởng và làm theo các chính sách của Đảng và Nhà nước 4. Năng lực cần hướng tới: -Năng lực chung + Năng lực nhận thức, tự tìm hiểu các tri thức xã hội + Năng lực xử lý tình huống - Năng lực chuyên biệt + Biết vận dụng kiến thức để xem xét các hiện tượng trong đời sống xã hội + Biết vận dụng kiến thức để định hướng hành vi của mình II Hình thức kiểm tra : Kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm : 60% và tự luận 40 %với 3 mức độ : nhận biết , thông hiểu, vận dụng. III . Xây dựng ma trận đề Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng Tổng cao Lựa chọn 1. Chính sách cách ứng xử tài nguyên và đúng đắn phù bảo vệ môi hợp với chính trường. sách tài nguyên và bảo vệ môi trường Số câu: 1 Số câuTN: 1 Số câuTN: 1 Số điểm:0,25 Số điểm: 0,25 Số điểm: 0,25 Tỉ lệ:2,5 % Tỉ lệ: 2,5 %
  2. Nêu được vai trò Hiểu được Đánh giá Lựa chọn cách 2.Chính sách nhiệm vụ của những phương một số hiện ứng xử phù Giáo dục và giáo dục và đào hướng cơ bản tượng gần gũi hợp với chính đào tạo, khoa tạo, khoa học của giáo dục diễn ra trong sách giáo dục học và công công nghệ, văn đào tạo, khoa cuộc sống và đào tạo, nghệ, văn hóa hóa học công nghệ, khoa học và văn hóa công nghệ, văn hóa Số câu: Số câu TN:4 Số câu TN: 4 Số câu TN: 4 Số câu TN :12 Số điểm: Số điểm:1 Số điểm: 1 Số điểm: 1 Số điểm:3 Tỉ lệ: Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 10% Tỉ lệ: 30% Số câu TL: Số câu TL:0.5 Số câu TL:0.5 Số câu TL:1 Số điểm: Số điểm:2 Số điểm:2 Số điểm:4 Tỉ lệ Tỉ lệ 20:% Tỉ lệ 20% Tỉ lệ 40:% Nêu được vai trò, Hiểu được Biết đánh giá 3.Chính sách nhiệm vụ của những phương hành vi đúng quốc phòng QPAN hướng cơ bản đắn, phù hợp an ninh để tăng cường với chính sách QP - AN QP - AN Số câu: Số câuTN: 2 Số câuTN:1 Số câuTN: 2 Số câuTN: 5 Số điểm: Số điểm: 0,5 Số điểm: 0,25 Số điểm: 0,5 Số điểm:1,25 Tỉ lệ: Tỉ lệ: 1,25 % 4. Chính sách Nêu được vai trò Hiểu được Biết đánh giá Lựa chọn cách đối ngoại nhiệm vụ của những phương được hành vi ứng xử đúng chính sách đối hướng, biện nào phù hợp đắn phù hợp ngoại pháp cơ bản để với chính sách với đường lối thực hiện chính đối ngoại đối ngoại của sách đối ngoại Đảng và Nhà nước ta Số câu: Số câuTN: 2 Số câuTN: 2 Số câuTN: 1 Số câuTN: 1 Số câuTN: 6 Số điểm: Số điểm: 0,5 Số điểm: 0,5 Số điểm:0,25 Số điểm:0,25 Số điểm: 1,5 Tỉ lệ: Tỉ lệ: 15 %
  3. Tổng số câu: Số câu TN: 8 Số câu TN: 7 Số câu TN: 7 Số câu TN :2 Số câu TN: 24 Tổng số điểm: Số điểm: 2 Số điểm: 1.75 Số điểm: 1.75 Số điểm: 0.5 Số điểm: 6 Tỉ lệ: Tỉ lệ: 20 % Tỉ lệ: 17.5% Tỉ lệ: 17.5% Tỉ lệ: 5% Tỉ lệ: 60% Số câu TL:0.5 Số câu TL:0.5 Số câu TL:1 Số điểm: 2 Số điểm: 2 Số điểm:4 Tỉ lệ: 20% Tỉ lệ 20% Tỉ lệ 40:% TỔ TRƯỞNG NHÓM TRƯỞNG