Ma trận đề kiểm tra môn Tin học Lớp 10 - Học kỳ II - Trường THPT Hà Huy Tập

docx 2 trang thungat 4320
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra môn Tin học Lớp 10 - Học kỳ II - Trường THPT Hà Huy Tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_de_kiem_tra_mon_tin_hoc_lop_10_hoc_ky_ii_truong_thpt.docx

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra môn Tin học Lớp 10 - Học kỳ II - Trường THPT Hà Huy Tập

  1. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP NHÓM TIN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II Môn: Tin học 10 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Bài toán và thuật toán - Quy tắc đặt tên biến; Biết khai báo hằng; - Viết biểu thức; - Phân biệt lệnh đơn và lệnh ghép; - Biết sử dụng các cấu trúc if để giải một số bài toán - Viết chương trình đơn giản 2. Kĩ năng: Vận dụng kiến thức để giải toán ở mức độ đơn giản. 3. Về thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc trong học tập. 4. Năng lực hướng tới: Năng lực nhận biết, suy luận, năng lực giải quyết vấn đề. II. Ma trận đề kiểm tra 1. Ma trận Mức độ Vận dụng Vận dụng Số câu Nhận biết Thông hiểu thấp độ cao Tổng điểm Nội dung M1 M2 M3 M4 Tỷ lệ chủ đề Bài toán và thuật toán Quy tắc đặt Các thành phần Biết phân biệt tên trong của NNLT 3 loại tên NNLT. Số câu Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số câu 2 Số điểm 1.5đ 1.5đ 5đ Tỉ lệ % 15% 15% 50% Phép toán, Biểu Cách viết biểu thức, câu lệnh gán thức trong C++ Số câu Số câu 1 Số câu 2 Số điểm 2đ 5đ Tỉ lệ % 20% 50% Cú pháp, Cho giá trị Đưa ra ví dụ Úng dụng câu Câu lệnh if hoạt động cụ thể, cho đơn giản của lệnh if trong bài của câu biết kết quả câu lệnh if toán cụ thể lệnh if bài toán Số câu Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số câu 2 Số điểm 1.5đ 1.5đ 1đ 1đ 5đ Tỉ lệ % 15% 15% 10% 10% 50% Tổng số câu Số câu 1 Số câu 1 Số câu 3/2 Số câu ½ Số câu 4 Tổng số điểm 3đ 3đ 3đ 1đ 10đ
  2. Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100% 2. Bảng mô tả nội dung câu hỏi Câu 1. (3 điểm) Nêu quy tắc đặt tên trong NNLT. (M1) Phân biệt 3 loại tên trong NNLT. (M2) Câu 2. (2 điểm) Viết biểu thức đơn giản trong toán học sang biểu diễn trong ngôn ngữ lập trình C++. (M3) Câu 3. (3 điểm). Nêu cú pháp, hoạt động của câu lệnh if. (M1) Lấy VD (M2) Câu 4. (2 điểm) Viết chương trình cho một bài toán cụ thể có sử dụng câu lệnh if (M3). Cho giá trị cụ thể, cho biết kết quả bài toán (M4).