Bài ôn tập kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 11

docx 10 trang thungat 3800
Bạn đang xem tài liệu "Bài ôn tập kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxbai_on_tap_kiem_tra_1_tiet_mon_tin_hoc_lop_11.docx

Nội dung text: Bài ôn tập kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 11

  1. Bài 2: Giao 1. Vai trò của cú pháp trong ngôn ngữ lập trình là gì ? a. Xác định ý nghĩa thao tác cần phải thực hiện b. Là bộ quy tắc để viết chương trình , cho biết cách viết một chương trình hợp lệ hay không? c. Để lưu trữ giá trị của biến d. Dùng để khai báo thư viện để sử dụng các chương trình thông dụng đã được lập sẵn 2. Trong NNLT, câu lệnh nào sau đây là khai báo hằng? a. Const max = 50; b. Const max := 50; c. Const integer max = 50; d. Const max = 50. 3. Trong NNLT, biểu thức số học nào là hợp lệ: a. 5a +6b -8/4 b. ((5*a+7*b)/3a )+7c c. {a+b} *c d. (1 +z) * (x + y/z)/(a-1/(1 + x*x *x)) 4. Trong NNLT, biểu thức được viết theo kiểu pascal này được chuyển đổi sang toán học như thế nào? ((x+1)/y) – ((1 +z) * (x + y/z)/(a-1/(1 + x*x *x)))
  2. + + 1 1 a. ― 1 + z ― b. x+1/y - 1+z 1 + 3 + ― 1 1 + 3 + + + 1 + 1 1 c. - (1+z) ― d. – (1+z) ― 1 1 + 3 1 + 3 Bài 3. Cẩm Hân 1. Xét chương trình pascal trong khung dưới đây \ Chọn phát biểu đúng trong phát biểu sau: a.Thân chương trình có 1 câu lệnh b. Khai báo chương trình là Câu 5;
  3. c.Khai báo biến là n,i :integer; X: array[1 1000] of integer; d. Khai báo chương trình là Cau 5; 4. trong NNLT, giả sử x:=sqr (a) thì x phải khai báo kiểu dữ liệu nào ? a.Byte b.integer c. Word d. Real 5. Khai báo nào sau đây đúng a.Var x;y: integer; b. Var M:array[1 100] of integer , c.Var x: string; d. Var y=20; 6. Đoạn chương trình sau sẽ hiển thị kết quả gì? Begin Write (‘Lop 11b11’); Write (‘rat doan ket va’); Write (‘yeu thuong nhau’); Writeln (‘rat giong anh em voi nhau trong mot gia dinh’);
  4. a. Lop 11b11 rat doan ket và yeu thuong nhau rat giong anh em voi nhau trong mot gia dinh b. ‘Lop 11b11’ ‘rat doan ket và’ ‘yeu thuong nhau’ ‘rat giong anh em voi nhau trong mot gia dinh’ c.Lop 11b11 rat doan ket và yeu thuong nhau rat giong anh em voi nhau trong mot gia dinh d. Không chạy được vì có lỗi. 9. Muốn dùng biến x lưu giá trị nhỏ nhất trong các giá trị của hai biến A, B có thể dùng cấu trúc rẽ nhánh như sa a.if a <= b then X=A esle X:=B; b. if a < b then X:=A; c.X:=B if a <b then X:=A esle; d. if a <b then X:=A esle X:=B;
  5. 10.phát biểu nào sau đây có thể lấy làm biểu thức điều kiện trong cấu trúc rẽ nhánh ? a. a+b b. a>b c. N mod 100 d. a:=b 11. Tham chiếu đến phần tử của mảng D được xác định bởib a. D[‘,i,’] b. D[‘i’] c.D[i] d. D(i) 12. Biểu thức điều kiện để kiểm tra một phần tử thử i của một mảng A có nằm trong (-5;10)? a.(A[i]>-5) or (A[i] 10) c.(-5 -5) and (A[i]<10) 13. Cho đoạn chương trình;
  6. A:=0; B:=50; For i:=5 to 10 do Begin A:= A+i; B:= B-i; Readln End. Kết thúc chương trình, giá trị của biến a, b là? Khi i:=7, giá trị của biến a,b là? a.5;45;18;32 b. 45;5;18;32 c.45;5;26;24 d. 10;45;11;39 14. Cho đoạn lệnh sau x:=10 while x:=10 do x:=x+10. Lỗi của câu lệnh là ? a.Lỗi ở điều kiện b. Lỗi ở cú pháp c.Lỗi ở phép gán
  7. d. Lỗi ở câu lệnh 15. Cho đoạn lệnh x:=5;y:=1 while x<=5 do y:=x+1. Hãy chọn phát biểu đúng a.Biến y có giá trị là 6 b. Biến x có giá trị là 10 c.Chương trình lặp vô thời hạn d. Số lần lặp là 5 1. hãy cho biết chức năng của câu lệnh gán? a. Tính giá trị của biểu thức và gán giá trị được tính vào tên 1 biến b. Tìm giá trị của 1 số biểu thức c. Gán 1 số biểu thức d. Cả 3 ý đều đúng 2. yếu tố cơ bản xây dựng nên biểu thức a. Toán hạng b. Toán từ c. Cả a và b
  8. 3. thứ tự thực hiện biểu thức logic a. thực hiện các biểu thức quan hệ trước rồi thực hiện các biểu thức logic b. thực hiện các biểu thức logic trước rồi thực hiện các biểu thức quan hệ c. Chỉ thực hiện các biểu thức quan hệ d. Chỉ thực hiện các biểu thức logic 4. Điền đúng sai vào những câu sau: a.Nên đặt tên biến dài và hay vì sẽ làm cho thuật toán hay hơn hoặc ngắn gọn vd: diemmontoan, diemmontin, phantucannhap, diemcuacalopb11, , dt, dv, dccl, b. Không nên đặt tên biến quá dài hoặc quá ngắn vì dễ mắc lỗi khi viết nhiều lần vd dtoan, dvan, c.Đặt tên biến không cần chú ý đến phạm vi giá trị của nó d. Nên chú ý về phạm vi giá trị của biến khi đặt nó
  9. e.Đặt tên biến tùy ý mình thích không quan tâm đến ý nghĩa của biến f. Nên đặt tên biến sao cho dễ gợi nhớ đến ý nghĩa của biến đó 5. Tên nào không đúng trong ngôn ngữ Pascal a. MS_39 b. _MS30 c. 39_MS d. MS39 6. Chuỗi nào sau đây lớn nhất trong các chuỗi: a. ‘aAbBcC’ b. ‘aabbcc’ c. ‘AaBbCc’ d. ‘AabBCc’ 7. Thứ tự nào sau đây trong biểu thức số học là đúng: a. Trong ngoặc ( )-> div ( chia nguyên ), mod (phần dư) -> nhân (*) chia(/)-> cộng (+) trừ (-) b. Trong ngoặc ( )-> cộng (+) trừ -> div ( chia nguyên ), mod (phần dư) -> (-)nhân (*) chia(/) c. cộng (+) trừ (-) -> div ( chia nguyên ), mod (phần dư) -> Trong ngoặc ( )-> nhân (*) chia(/) d. Trong ngoặc ( )-> nhân (*) chia(/) -> div ( chia nguyên ), mod (phần dư) -> cộng (+) trừ (-)