Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018

doc 3 trang thungat 2890
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_16_nam_hoc_2017_2018.doc

Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 16 - Năm học 2017-2018

  1. Tuần: 16 Ngày soạn:17/12/2017 Ngày giảng:18 đến 22/12/2017 Bài: 31 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để nâng cao kỹ thuật động tác - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh - Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ * * * * * * * * biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang * * * * * * * * phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại bài thể dục phát triển chung để năng cao kỹ thuật động tác. * * * * - Gv chia tổ tập luyện phân công cho * * * * tổ trưởng hô cho cả tổ thực hiện. * * * * - Gv quan sát và sửa sai cho Hs. - Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi lấy ∆Gv ý kiến của cả lớp và biểu dương những em thực hiên tốt. - Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
  2. Bài: 32 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn lại bài thể dục phát triển chung hoặc kiểm tra. 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh - Giáo viên: bài soạn, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Vệ sinh sân trường sạch sẽ, trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung bài dạy. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 6-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ * * * * * * * * biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang * * * * * * * * phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên ∆Gv môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: 18-20’ ĐHTL - Ôn lại hoặc kiểm tra bài thể dục * * phát triển chung. * * - Phương thức kiểm tra. Kiểm tra * * theo nhiều đợt, mỗi đợt 3 – 5 Hs. * * * * * - Gv gọi tên những Hs đến lượt kiểm * * tra đứng vào vị trí đã chuẩn bị. * * - Cách đánh giá: - Hoàn thành tốt: Thực hiện đúng ∆Gv động tác và thứ tự từng động tác trong bài. - Hoàn thành: Hs thực hiện thực hiện đúng tối thiểu 6/8 động tác. - Chưa hoàn thành: Hs không thực hiện được dưới 5 động tác. - Trò chơi: “Nhảy lướt sóng” 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tai chỗ thả lỏng (như ĐHNL - Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.