Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 29 - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 29 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_29_nam_hoc_2017_2018.doc
Nội dung text: Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 29 - Năm học 2017-2018
- Tuần: 29 Ngày soạn: 01/ 04/ 2017 Ngày giảng: 3 đến 7/ 4/ 2017 Bài: 57 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn tâng cầu bằng mũi bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân, hoặc ném bóng trúng đích. - Trò chơi “Nhảy đúng nhảy nhanh” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng động tác, kỹ thuật. - Tham gia vào trò chơi nhiệt tình. 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. - Có tinh thần yeu thích môn học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 8-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn * * * * * * * * bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và ∆Gv khởi động chung. 2. Phần cơ bản: ĐHTL a) Môn thể thao tự chọn. 18-20’ * * - Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng mũi bàn chân. * * - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. * * - Gv chọn 1 trong 2 nội dung Đá cầu hoặc * * Ném bóng cho học sinh ôn. * * - Chia đội hình hàng dọc tập luyện. ∆Gv - Gv quan sát sửa sai cho học sinh. b) Trò chơi. “Nhảy đúng nhảy nhanh” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng. (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học.
- - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán. Bài: 58 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN – TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Tiếp tục ôn tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mũi chân. - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. - Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng động tác, kỹ thuật nâng cao thành tích. - Tham gia vào trò chơi tương đối chủ động 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. - Có tinh thần yêu thích môn học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Phương pháp tổ chức lượng 1. Phần mở đầu: 8-10’ ĐHNL - Gv nhận lớp,kiểm tra sĩ số, phổ biến ND * * * * * * * * yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục * * * * * * * * chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn ∆Gv và khởi động chung. ĐHTL 2. Phần cơ bản: 18-20’ * * a) Môn thể thao tự chọn. * * - Ôn tâng cầu bằng đùi, đỡ cầu, chuyền * * cầu bằng mũi chân. * * - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân. * * - Gv nhắc lại kỹ thuật rồi cho chuyển đội * * hình tập luyện theo hai hàng dọc. * * - Gv quan sát sửa sai cho học sinh. b) Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức” ∆Gv - Gv nhắc lại luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: 4-5’ ĐHKT - Đứng tại chỗ thả lỏng. (như ĐHNL) - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học. - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán.