Ma trận đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 12 - Học kỳ I - Năm học 2019-2020 -Trường THPT Hà Huy Tập

docx 2 trang thungat 4030
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 12 - Học kỳ I - Năm học 2019-2020 -Trường THPT Hà Huy Tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_de_kiem_tra_1_tiet_mon_tin_hoc_lop_12_hoc_ky_i_nam_h.docx

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra 1 tiết môn Tin học Lớp 12 - Học kỳ I - Năm học 2019-2020 -Trường THPT Hà Huy Tập

  1. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT HK I NHÓM TIN Môn: Tin học 12 Năm học 2019 - 2020 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Về kiến thức: - Một số khái niệm cơ bản về Hệ QT CSDL - Giới thiệu về Access - Cấu trúc bảng và các thao tác cơ bản trên bảng. 2. Về kĩ năng: Vận dụng kiến thức lí thuyết để thực hiện các bước cập nhật dữ liệu, các bước khai thác dữ liệu. 3. Về thái độ: Cẩn thận, hứng thú trong học tập. 4. Năng lực hướng tới: Năng lực giải quyết vấn đề. II. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA 1. Ma trận Mức độ Thông Vận dụng Vận dụng Số câu Nhận biết Nội dung hiểu thấp cao Tổng điểm M1 chủ đề M2 M3 M4 Tỷ lệ Khái niệm: Hệ Một số khái CSDL; Hệ QTCSDL niệm cơ bản về QTCSDL; Hệ QTCSDL Hệ CSDL Số câu Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số câu 0 Số câu 0 Số câu 1 Số điểm 1.5 đ 1.0 đ 0đ 0đ 2.5đ Tỉ lệ % 15% 10% 0% 0% 25% Hiểu về Phần mềm Hệ Microsoft Access QTCSDL Access Số câu Số câu 1/2 Số câu 0 Số câu 0 Số câu 1/2 Số điểm 2đ 0đ 0đ 2đ Tỉ lệ % 20% 0% 0% 20% Các chế độ Thiết kế cấu trúc Áp dụng bài làm việc bảng, chọn kiểu toán quản lý với các đối dữ liệu cho cụ thể Cấu trúc bảng tượng, các trường, chỉ định cách tạo khóa chính và đối tượng các thao tác cơ bản trên bảng Số câu Số câu 1/2 Số câu 0 Số câu 1/2 Số câu 1/2 Số câu 3/2 Số điểm 1.5đ 0đ 3đ 1đ 5.5đ Tỉ lệ % 15% 0% 30% 10% 55% Tổng số câu Số câu 1 Số câu 1 Số câu 1 Số câu 1 Số câu 3 Tổng số điểm 3đ 3đ 3đ 1đ 10đ
  2. Tỉ lệ % 30% 30% 30% 10% 100% 2. Bảng mô tả nội dung câu hỏi Câu 1. (1.5 điểm) Khái niệm: CSDL; Hệ QTCSDL; Cấu trúc bảng(M1) (1 điểm) Hiểu biết về Hệ QTCSDL. (M2) Câu 2. (2 điểm) a. Hiểu biết của học sinh đối với Hệ QTCSDL Access. (M2) b. (1.5 điểm) Các chế độ làm việc với các đối tượng, các cách tạo đối tượng trong Access. (M1) Câu 3. (4 điểm) a. Cho bài toán quản lý cụ thể. Thiết kế cấu trúc bảng, chọn kiểu dữ liệu cho trường, chỉ định khóa chính và các thao tác cơ bản trên bảng. (M4)