Ma trận đề kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 12 - Năm học 2019-2020

doc 3 trang thungat 4010
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 12 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docma_tran_de_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop_12_nam_hoc_2019.doc

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 12 - Năm học 2019-2020

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Chính thức HỌC KÌ 1 – NĂM HỌC 2019-2020 Môn học: Tin học – lớp 12 (Trắc nghiệm: 100%) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết khái niệm CSDL. - Biết vai trò của CSDL trong học tập và cuộc sống. - Biết các yêu cầu cơ bản đối với hệ CSDL. - Biết khái niệm hệ quản trị CSDL. - Biết chức năng của hệ quản trị CSDL: tạo lập CSDL; cập nhập dữ liệu, tìm kiếm kết xuất thông tin; kiểm soát, điều khiển việc truy cập vào CSDL. - Biết vai trò của con người khi làm việc với hệ CSDL. - Hiểu các chức năng chính của ACCESS: Tạo lập bảng, cập nhật và kết xuất thông tin. - Hiểu các khái niệm chính trong cấu trúc dữ liệu bảng: + Cột (Thuộc tính): tên, miền giá trị. + Dòng (Bản ghi): Bộ các giá trị của thuộc tính. + Khoá. - Biết tạo và sửa cấu trúc bảng. 2. Kỷ năng: - Thực hiện được khởi động và ra khỏi ACCESS, tạo một CSDL mới, mở CSDL đã có. - Thực hiện được tạo và sửa cấu trúc bảng, cập nhật dữ liệu. - Thực hiện việc khai báo khoá 3. Thái độ: Nghiêm túc khi làm việc. II. Chuẩn bị: 1. Học sinh: Kiến thức đã học. 2. GV: Đề kiểm tra. III. Yêu cầu về nội dung: 1. Tính trọng số: - Chủ đề 1 (8 tiết): (8 tiết x 30 câu)/15 tiết = 16 câu. - Chủ đề 2 (7 tiết): (7 tiết x 30 câu)/15 tiết = 14 câu. Tỉ lệ giữa các thành phần (biết : hiểu : vận dụng thấp : vận dung cao): 3:3:3:1
  2. 2. Số điểm: 1 câu trắc nghiệm 0,33 điểm (cứ 3 câu 1,0 điểm). 3. Ma trận đề: Mức độ cần đánh giá Tổng Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao TN (Trắc nghiệm) TL TN TL TN TL TN TL TN TL Xác định được đối tượng cần quản lí và một số thuộc tính cơ bản của đối tượng cần Chủ đề 1: quản lí trong bài toán mượn, trả Khái niệm - Biết khái niệm cơ sở dữ liệu Phân biệt CSDL với sách của thư viện về cơ sở (CSDL), hệ quản trị CSDL. hệ quản trị CSDL. hoặc các bài toán dữ liệu mà học sinh đã được học (chẳng hạn bài toán quản lí thư viện nói chung ngoài việc quản lí mượn/trả sách). Số câu 2 3 4 9 Số điểm 0,66 0,99 1,32 2,97 - Biết chức năng của hệ quản trị CSDL: tạo lập CSDL; cập nhập dữ liệu, tìm kiếm kết xuất thông tin; kiểm soát, điều khiển việc truy cập vào CSDL. Số câu 2 2 Số điểm 0,66 0,66 - Biết vai trò của CSDL trong học tập và trong đời sống. - Biết vai trò của con người khi làm việc với hệ CSDL. Số câu 2 2
  3. Số điểm 0,66 0,66 - Biết công việc thường gặp khi xử lý thông tin của tổ chức. Số câu 2 2 Số điểm 0,66 0,66 - Biết các bước khi xây dựng một CSDL. Số câu 1 1 Số điểm 0,33 0,33 Chủ đề 2: Hiểu các chức năng - Một số thao tác Giới thiệu chính của ACCESS: trên Access. Tạo lập bảng, cập - Làm việc với Microsoft nhật và kết xuất thông các đối tượng trên Access tin. Access. Số câu 4 5 9 Số điểm 1,32 1,65 2,97 Chủ đề 2: - Tạo cấu trúc Cấu trúc Hiểu các khái niệm bảng bảng trong chính trong cấu trúc - Chỉ định Microsoft dữ liệu bảng. Khoá. Access Số câu 2 3 5 Số điểm 0,66 0,99 1,65 Tổng số câu 9 9 9 3 30 Tổng số điểm 3,00 (30%) 3,00 (30%) 3,00(30%) 1,00 (10%) 10,0(100%) Ghi chú: TN (Trắc nghiệm), TL (Tự luận).