Ma trận đề kiểm tra Đại số và Giải tích Lớp 11 - Tiết 24: Chương I - Năm học 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập

docx 3 trang thungat 4190
Bạn đang xem tài liệu "Ma trận đề kiểm tra Đại số và Giải tích Lớp 11 - Tiết 24: Chương I - Năm học 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docxma_tran_de_kiem_tra_dai_so_va_giai_tich_lop_11_tiet_24_chuon.docx

Nội dung text: Ma trận đề kiểm tra Đại số và Giải tích Lớp 11 - Tiết 24: Chương I - Năm học 2019-2020 - Trường THPT Hà Huy Tập

  1. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐẠI SỐ VÀ GIẢI TÍCH 11 TỔ TOÁN – TIN NĂM HỌC 2019 – 2020 TIẾT 24 - KIỂM TRA CHƯƠNG I: HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC. PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC ( Hình thức : TL – Thời gian : 45 phút) I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức - Kiểm tra lại mức độ vận dụng kiến thức về hàm số lượng giác. - Kiểm tra lại mức độ vận dụng kiến thức về giải PTLG. 2. Về kỹ năng - Rèn luyện kỹ năng giải phương trình lượng giác cơ bản. - Rèn luyện kỹ năng biến đổi để giải phương trình lượng giác. 3. Về thái độ: - Rèn luyện cho học sinh tính cẩn thận khi giải toán - Rèn luyện tính nghiêm túc trong kiểm tra. 4. Phát triển năng lực - Năng lực tính nhanh, cẩn thận và sử dụng kí hiệu, sử dụng máy tính bỏ túi. - Năng lực tính toán . - Năng lực giải quyết vấn đề. - Năng lực phân tích bài toán. - Phát triển khả năng sáng tạo khi giải toán. 5. HÌNH THỨC, THỜI LƯỢNG - Hình thức: tự luận. - Thời lượng: 45 phút, gồm câu TL(100%). II. MA TRẬN 1. Ma trận nhận thức :Tỷ lệ % cho các mức độ Nhận biết, Thông hiểu, Vận dụng thấp, Vận dụng cao lần lượt là 30%, 30%, 30%, 10% 2.Ma trận đề kiểm tra : Số câu Mức độ Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao điểm M1 M2 M3 M4 Nội dung chủ đề Tỉ lệ% Biết cách tìm tập 1.Hàm số lượng xác định của hslg giác . Năng lực tính toán. Số câu Câu 2 1câu (1 ý) Số điểm 1,5 đ 1,5 đ Tỉ lệ % 15% 15% Nhận biết được các kiến thức về 2. Phương trình công thức nghiệm lượng giác cơ bản của ptlg cơ bản
  2. Số câu Câu 1 a, b. 1câu (2 ý) Số điểm 3,0 đ 3,0 đ Tỷ lệ % 30% 30% Vận dụng được các kiến thức về Giải được các phương trình phương trình bậc lượng giác 3. Phương trình hai đối với một thường gặp để lượng giác thường hslg gặp giải toán, Năng lực tính Năng lực tính toán. toán, giải quyết vấn đề. Số câu Câu 3 a Câu 3 b 1 câu(2 ý) Số điểm 1,5 đ 1,5 đ 3,0 đ Tỷ lệ % 15% 15% 30% Vận dụng tổng hợp các kiến Vận dụng được thức để giải các kiến thức về 4. Một số phương ptlg . trình lượng giác ptlg để giải toán Năng lực sáng khác Năng lực tính tạo . Năng lực toán. giải quyết vấn đề. Số câu Câu 4 a Câu 4 b 1 câu(2 ý) Số điểm 1,5,0 đ 1,0 đ 2,5 đ Tỷ lệ % 15% 10% 25% Tổng 3,0 đ 3,0đ 3,0 đ 1,0 đ 10,0 điểm Tỷ lệ 30% 30% 30% 10% BẢNG MÔ TẢ NỘI DUNG CÂU HỎI Câu 1. (1,5 đ) a) Giải phương trình lượng giác cơ bản (M1) (1,5 đ) b) Giải phương trình lượng giác cơ bản (M1) Câu 2. (1,5 đ) Tìm tập xác định của hàm số lượng giác . (M2) Câu 3. (1,5 đ) a) Giải phương trình bậc hai đối với một hàm số lượng giác (M2)
  3. (1,5 đ) b) Giải phương trình đẳng cấp bậc hai đối với sin x, cos x hoặc phương trình bậc nhất đối với sin x, cos x. (M3) Câu 4. (1,5 đ) a) Giải phương trình lượng giác bằng cách biến đổi đưa về dạng thường gặp (M3) (1,5 đ) b) Giải phương trình lượng giác bằng cách dùng các kiến thức tổng hợp để giải (M4) Nhóm trưởng nhóm 11 Tổ trưởng Phan Khánh Châu Nguyễn Trung Thành