Hướng dẫn viết Báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá - Nguyễn Thị Duyên

ppt 13 trang thungat 5680
Bạn đang xem tài liệu "Hướng dẫn viết Báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá - Nguyễn Thị Duyên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • ppthuong_dan_viet_bao_cao_ket_qua_nghien_cuu_ho_so_danh_gia_ngu.ppt

Nội dung text: Hướng dẫn viết Báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá - Nguyễn Thị Duyên

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN VIẾT BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ Nguyễn Thị Duyên Cục Quản lý chất lượng- Bộ GDĐT ĐT: 0981035566 Email: ntduyen@moet.gov.vn
  2. Báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá ▪ Điều kiện: Có đủ báo cáo sơ bộ của tất cả thành viên ▪ Thời gian: Đoàn ĐGN làm việc tập trung 1-2 ngày ▪ Nội dung công việc (6 việc chính): - Trao đổi, thảo luận về báo cáo sơ bộ của các thành viên; - Phân công phụ trách một số tiêu chí cho mỗi thành viên; - Viết các Phiếu đánh giá tiêu chí. - Viết Báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ đánh giá. - Phân công nhiệm vụ cho khảo sát chính thức.
  3. HƯỚNG DẪN VIẾT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU HỒ SƠ ĐÁNH GIÁ • Là sản phẩm của đoàn ĐGN • Được hoàn thành trong thời gian nghiên cứu hồ sơ của đoàn • Phục vụ: Khảo sát sơ bộ và chính thức
  4. HÌNH THỨC, CẤU TRÚC, NGỮ PHÁP 1. Hình thức trình bày 2. Cấu trúc 3. Chính tả, ngữ pháp 4. Các ý kiến khác (nếu có)
  5. NỘI DUNG 1. Cơ sở dữ liệu, đặt vấn đề, kết luận chung và phần Phụ lục 2. Các tiêu chí; việc sử dụng các minh chứng, tính trung thực và đúng, đủ các minh chứng 3. Các tiêu chí chưa đánh giá, chưa đánh giá đúng hoặc chưa đánh giá đầy đủ 4. Danh sách những tiêu chí cần kiểm tra minh chứng 5. Danh sách những minh chứng cần bổ sung 6. Đối tượng và nội dung phỏng vấn 7. Cơ sở vật chất, các hoạt động cần khảo sát (* Tham khảo: Phụ lục 4 trang 62)
  6. HÌNH THỨC, CẤU TRÚC, NGỮ PHÁP 1. Hình thức trình bày 2. Cấu trúc 3. Chính tả, ngữ pháp 4. Các ý kiến khác (nếu có)
  7. NỘI DUNG 1. Nhận xét về nội dung a) Cơ sở dữ liệu, đặt vấn đề, kết luận chung và phần Phụ lục: b) Các tiêu chí: - Mô tả hiện trạng: - Điểm mạnh: . - Điểm yếu: . - Kế hoạch cải tiến chất lượng: . - Kết quả tự đánh giá c) Việc sử dụng các minh chứng, tính trung thực và đúng, đủ các minh chứng:
  8. NỘI DUNG 3. Những tiêu chí chưa đánh giá, chưa đánh giá đúng, chưa đánh giá đầy đủ. a) Các tiêu chí chưa đánh giá (Tiêu chí thuộc tiêu chuẩn ). b) Các tiêu chí chưa đánh giá đúng c) Các tiêu chí chưa đánh giá đầy đủ *Ghi chú: Đối với tiêu chí chưa được phân tích, đánh giá đầy đủ cần nêu cụ thể.
  9. 4. Danh sách những tiêu chí cần kiểm tra minh chứng TT Tiêu chuẩn Tiêu chí Mã minh chứng 1 2
  10. 5. Danh sách minh chứng cần bổ sung • Thông thường là những hồ sơ, sổ sách, tư liệu, hiện vật của nhà trường với mục đích làm rõ hơn các minh chứng được dùng trong BC tự đánh giá • Cần chỉ rõ là những tài liệu nào ?
  11. 6. Đối tượng và nội dung phỏng vấn TT Tiêu Tiêu Đối tượng Số Nội dung Ghi chú chuẩn chí được phỏng lượng phỏng vấn vấn 1 2
  12. 7. Cơ sở vật chất, các hoạt động cần khảo sát • Cơ sở vật chất: Nhà ăn, khu vui chơi, thư viện, phòng học, trang thiết bị dạy học, đồ chơi, • Các hoạt động (các hoạt động chung, hoạt động ngoài trời, hoạt động lễ hội, )
  13. TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!