Đề cương ôn tập và ma trận kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 12 - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Hà Huy Tập

doc 3 trang thungat 3930
Bạn đang xem tài liệu "Đề cương ôn tập và ma trận kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 12 - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Hà Huy Tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tài liệu đính kèm:

  • docde_cuong_on_tap_va_ma_tran_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_tin_hoc_lop.doc

Nội dung text: Đề cương ôn tập và ma trận kiểm tra học kỳ I môn Tin học Lớp 12 - Năm học 2020-2021 - Trường THPT Hà Huy Tập

  1. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP NHÓM TIN HỌC ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2020 – 2021 MÔN TIN HỌC 12 I Lý thuyết 1. Khái niệm CSDL và hệ quản trị CSDL. Các bước xây dựng CSDL. 2. Chức năng và các thành phần của bảng, biểu mẫu, mẫu hỏi, báo cáo. 3. Tại sao phải liên kết bảng. 4. Các chế độ làm việc của các đối tượng trong Access. II. Bài tập 1. Làm việc với CSDL Quan_ly_ Hoc_sinh 2. Làm việc với CSDL Quan_ly_ BanHang 3. Làm việc với CSDL Quan_ly_ Luong 4. Làm việc với CSDL Quan_ly_ Sach
  2. TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NHÓM TIN MÔN TIN HỌC 12 Năm học 2020 - 2021 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Về kiến thức: - Các đối tượng và chức năng của các đối tượng trong Access; - Các thao tác trên bảng; - Các khái niệm về truy vấn dữ liệu. 2. Về kĩ năng: - Vận dụng kiến thức lí thuyết để thực hiện các bước tạo cấu trúc bảng; các bước với thao tác trên bảng; - Thiết lập được các biểu thức thể hiện điều kiện lọc. 3. Về thái độ: Cẩn thận, nghiêm túc trong học tập. 4. Năng lực hướng tới: Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo qua những tình huống cụ thể: - Thu thập làm rõ các thông tin có liên quan đến vấn đề, suy nghĩ và tiến trình giải quyết vấn đề - Tạo ra yếu tố mới dựa trên những ý tưởng khác nhau.Năng lực suy luận, năng lực giải quyết vấn đề. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA: trắc nghiệm + tự luận + Phần trắc nghiệm (70%): gồm 28 câu + Phần tự luận (30%): 3 câu III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Mức độ Số câu Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng điểm Nội dung M1 M2 M3 M4 Tỷ lệ chủ đề - Biết các khái Hiểu các khái niệm Xác định niệm chính của chính trong cấu trúc kiểu dữ liệu bảng: cột dữ liệu bảng: kiểu cho trường Cấu trúc bảng (trường), hàng dữ liệu, khoá. (bản ghi) Hiểu được tạo và - Biết tạo và sửa sửa cấu trúc bảng, cấu trúc bảng. tạo khóa chính. Số câu 3TN 1TL 3TN 1TL Số điểm 0,75đ 1đ 1,75đ Tỉ lệ % 7,5% 1 0% 17,5% Các thao tác - Biết các lệnh Hiểu được các thao cơ bản trên làm việc với tác khi làm việc với bảng bảng: Cập nhật bảng: mở bảng ở
  3. dữ liệu, sắp xếp chế độ trang dữ và lọc, tìm kiếm liệu, cập nhật dữ đơn giản liệu, sắp xếp và lọc, tìm kiếm. Phân biệt được 2 chế độ làm việc với bảng. Số câu 3TN 2TN 5TN Số điểm 0,75đ 0,5đ 1,25đ Tỉ lệ % 7,5% 5% 12,5% - Biết khái niệm Phân biệt được 2 Biểu mẫu biểu mẫu. Cách chế độ làm việc với tạo biểu mẫu. biểu mẫu. Số câu 3TN 5TN 8TN Số điểm 0,75đ 1,25đ 2 đ Tỉ lệ % 7,5% 12,, 5% 20% Nắm được khái Biết chọn trường Thực hiện niệm liên kết làm trường liên kết liên kết Liên kết giữa giữa các bảng, bảng các bảng sự cần thiết và ý nghĩa của việc tạo liên kết; Số câu 4TN 3TN 1TL 7TN 1TL Số điểm 1đ 0,75đ 1đ 2.75đ Tỉ lệ % 10% 7, 5% 10% 27.5% Các phép toán, Biết các bước chính Tạo mẫu hỏi Truy vấn dữ biểu thức để tạo một mẫu hỏi lọc dữ liệu liệu theo các điều kiện cho trước Số câu 3TN 2TN 1TL 5TN 1TL Số điểm 0,75đ 0,5đ 1đ 2.25đ Tỉ lệ % 7,5% 5% 10% 22.5% Tổng số câu 16TN 12TN 2 1 28TN 3 TL Tổng số điểm 4đ 3đ 2đ 1đ 10đ Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%